Những bãi biển "check-in" tuyệt đẹp bạn nên ghé qua trong hè.

Mùa hè này, những bờ biển miền Trung đang trở thành những địa điểm hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là những người trẻ mê khám phá. Tạm rời xa những bãi biển phổ biến như Hạ Long, Cửa Lò... hãy đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi bạn có thể thỏa sức "check-in" với những bức ảnh như đang ở một thiên đường nhiệt đới ngoài Việt Nam!

Đọc thêm:


1. Đảo Bình Ba

Khu du lịch nổi tiếng với món đặc sản tôm hùm đã trở thành địa điểm du lịch được yêu thích nhờ sở hữu những bãi biển đẹp nguyên sơ và hoang dã. Với 3 bãi biển: bãi Nhà Cũ nhỏ yên bình sẽ hợp để gia đình bạn nghỉ ngơi, ngắm trời đất, lặn để ngắm san hô; bãi Chướng rộng, đẹp và nhiều sóng thật thích hợp để mọi người cùng tham gia vào những trò chơi bãi biển; bãi Nồm yên bình và gần nhà dân, sóng lặng, lý tưởng cho bạn thoải mái bơi lội, đốt lửa trại buổi đêm.
Vẻ đẹp của đảo Bình Ba nhìn từ trên cao
Vẻ đẹp của đảo Bình Ba nhìn từ trên cao

Đi lại: Từ Sài Gòn đi xe giường nằm (Phương Trang, Phương Nam, Trà Lan Viên, Mai Linh...) ra Cam Ranh, đi xe ôm vào cảng Ba Ngòi. Đợi tàu đi Bình Ba. Tàu chạy lúc 10g sáng mỗi ngày. Từ Bình Ba về lại lúc 12g mỗi ngày.


Chỗ ở: Bạn nên chọn nhà nghỉ ở bãi Nồm, giá cả nơi này đều rất mềm (khoảng 100k/phòng/ngày), đầy đủ tiện nghi. 


Phương tiện: Bạn có thể thuê xe máy với mức giá 80k/ngày để đi khám phá đảo và đến những bãi biển xa hơn như bãi Chướng.

Ăn chơi: Bạn đừng bỏ qua cơ hội đi tàu vòng quanh đảo, ăn trưa trên bè nuôi tôm hùm và thả người bồng bềnh ăn tối ngay trên mặt biển. Các điểm dạo chơi mà bạn nên ghé qua: Cảng cá Bình Ba, làng chài Bình Ba, Bãi Nồm, Bãi Chướng, đường lên rada, đường vòng quanh đảo mới mở, lo cốt hoang thời Pháp, bè nuôi tôm hùm.
Các hoạt động vui chơi giải trí tại đảo Bình Ba 

2. Cù Lao Thu

Còn được biết với tên gọi Đảo Phú Quý, nơi này sẽ đưa bạn về với thiên nhiên hoang vắng, tận hưởng sự tinh khiết của đất trời, hít đầy lồng ngực bầu không khí sạch trong tinh nguyên bởi biển đảo còn nguyên nét hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp. Cù Lao Thu còn khiến bạn ngỡ ngàng bởi màu xanh bạt ngàn của cây trái, phong vị ẩm thực đặc trưng miền biển và hơn hết là sự thân thiện của người dân nơi đây.
Cù Lao Thu thu hút nhiều khách du lịch tới trong mùa hè này.


Đi lại: Từ Tp.HCM  đi tàu hỏa, xe khách Phương Trang, Mai Linh, Trà Lan Viên, Phương Nam… ra Phan Thiết, sau đó khởi hành từ cảng cá Phan Thiết với hành trình khoảng 110km trên biển.  Tàu đi Phú Quý có 1 tàu trung tốc Phú Hưng chạy 3.5 tiếng và 4 tàu chậm là Phú Quý 7, Quê Hương 2, Bình Thuận 18 và Bình Thuận 16.

Chỗ ở:  Có nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên đảo như KS 111, nhà nghỉ Minh Tân, nhà nghỉ Long Vĩ ở Mũi Doi Thầy (Mộ Thầy). Vị trí nhà nghỉ này đẹp nhất, có chổ để cắm trại, đốt lửa trại, dạo biển, câu mực, cá tôm… đặc biết có hỗ trợ cho mượn máy quay phim dưới nước miễn phí.


Ăn chơi: Bạn nên ra cảng mua cá, mực tôm.. nhờ người dân chế biến giùm, giá rẻ và ngon. Đặc sản của vùng này chính là món cua Huỳnh Đế. Hoặc ăn ở nhà hàng Long Vĩ. Trên đảo có đầy đủ dịch vụ ăn uống giải khát, cafe… Bạn nên ngắm bình minh ở Mũi Doi Thầy, hoàng hôn ở cảng chính - Núi Cấm. Thăm thú các làng chài, khám phá các gành và bãi biển đẹp như bãi Doi Dừa, bãi Triều Dương, bãi Dộc Cái và các hòn khác. Ngoài các núi đẹp có tầm nhìn ra biển như trong truyện cổ tích, bạn cũng nên thăm thú hệ thống 3 quạt phong điện trên đảo.



3. Đảo Nam Du

Được ví von là "Phú Quốc thứ 2", quần đảo Nam Du vẫn còn nguyên sơ với những bãi biển đẹp đến nao lòng. Với bờ cát trắng thoai thoải, hàng dừa xanh mướt, nước biển trong mát đến tận đáy,  chắc chắn sẽ không gì thư giãn hơn cảm giác tự do vùng vẫy giữa biển nước mây trời với gió biển lồng lộng, bỏ lại hết mọi bộn bề lo toan của cuộc sống.
Quần đảo Nam Du đang là địa điểm hàng đầu cho giới trẻ ưa phượt.


Đi lại: Từ Rạch Giá bạn có thể đi tàu ra Nam Du, có 2 chuyến tàu: tàu chậm mất 5 giờ và tàu cao tốc Helen khoảng 2.5 giờ.

Chỗ ở: Nam Du không có resort cũng như khách sạn nhưng bạn có thể chọn phòng trọ của một số gia đình trên đảo.

Ăn chơi: Quần đảo Nam Du không chỉ đẹp về thiên nhiên mà sản vật địa phương nơi đây cũng vô cùng phong phú. Bạn có thể dong thuyền đi câu trong một buổi sáng là có dư cá ăn trong cả ngày. Ngoài ra, hải sản ở đây cũng rất rẻ, dễ dàng tìm mua được ghẹ xanh, cá mú, cá bớp, cá xương xanh... tại ngay những chiếc ghe lưới của ngư dân. Những bãi biển đẹp như bãi Mến và Hòn Mấu, những rạn san hô và cá màu ở khu vực Hòn Ông, câu chuyện kể về "kình ngư" Sáu Ánh ở Hòn Nồm - gia đình đã định cư và sinh sống ở nơi này trên 50 năm.


Ngoài ra, để tận hưởng một kỳ nghỉ hè tuyệt mỹ và trọn vẹn bên cạnh người thân, hãy gạch đầu dòng những điều cần lưu ý dưới đây nhé!

Thời gian

Cuộc sống trên đảo bình dị và đơn sơ, những địa điểm đẹp rất nhiều cũng như ẩm thực là điều cần khám phá. Do đó, kỳ nghỉ hợp lý nhất là 3 ngày - 2 đêm để gia đình bạn có thể trải nghiệm được hết những điều thú vị.

Những đồ dùng cần thiết

Luôn chiếm phần quan trọng trong cả chuyến đi bởi những nơi bạn sắp đến sẽ không có sẵn siêu thị với hàng trăm mặt hàng sẵn có. Tuy nhiên, hãy nhớ là bạn đi du lịch nghỉ dưỡng vì thế nên mang càng ít càng tốt. Do đó, đừng quên những món đồ "must-have" sau:


  • Kem chống nắng để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời vùng nhiệt đới
  • Kem dưỡng da để giúp da được chăm sóc và làm dịu sau một ngày bị hong dưới nắng mặt trời
  • Đồ bơi nhất định phải có để bạn tận hưởng làn nước biển mơn man trên da thịt
  • Kính bơi để ở những vùng san hô nước trong đến tận đáy, bạn chỉ cần ngụp mặt là đã có thể ngắm nhìn cả thế giới đại dương ngay trong tầm mắt
  • Khăn tắm to để bạn có thể thỏa thích nằm phơi nắng trên bãi biển và đọc sách
  • Dép kẹp
  • Mũ rộng vành
Share on Google Plus

About Minh Đức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment