Dọc miền đất nước trong dịp nghỉ lễ 2/9

Mộc Châu, Phú Quốc, hồ Ba Bể...sẽ là những lựa chọn thích hợp cho kì nghỉ ngắn ngày của bạn trong dịp mùng 2/9.

Những cung đường trên cả nước lại rộn ràng, náo nức với những con người đam mê dịch chuyển. Tiết trời vào thu, thời tiết mát mẻ như càng thôi thúc bước chân khám phá trên mọi miền tổ quốc. Tuy kì nghỉ 2/9 năm nay không dài, các bạn vẫn có thể lựa chọn rất nhiều địa điểm quanh Hà Nội để hưởng trọn những ngày nghỉ ngơi của mình.

Đọc thêm:

1. Đón tết Độc lập trên cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp

Du lịch Mộc Châu vào dịp này du khách sẽ được hòa mình vào không gian ngày hội Tết Độc lập của đồng bào Mộc Châu. Ngày hội Tết độc lập ở Mộc Châu đã trở thành ngày hội lớn nhất trong năm với rất nhiều hoạt động ý nghĩa sôi nổi và đặc sắc.
quốc khanh
Bức tranh độc đáo của hòa trộn sắc màu trang phục của những đứa trẻ ở Mộc Châu – Ảnh: sưu tầm

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2015 sẽ bao gồm các hoạt động chính: Thể thao dân tộc, trò chơi dân gian (thi đẩy gậy, đánh tu lu, rồng ấp trứng, vật gậy, đánh yến,…) ; Hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố;, Thi trại văn hoá, văn hoá cộng đồng các dân tộc Mộc Châu; Hội thi ẩm thực các dân tộc Mộc Châu (thi giã bánh dày, thi nấu cơm, trình bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc); Trình diễn Lễ hội Hết chá; Trưng bày, triển lãm bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu; Hội chợ thương mại; Hội hoa du lịch Mộc Châu; Hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch tại khu vực Cửa khẩu Lóng Sập; Chương trình nghệ thuật đêm 1/9, bắn pháo bông chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.
Thăm quan những vườn hoa nở đẹp tại Mộc Châu – Ảnh: Nguyễn Thành Công 

Đến Mộc Châu trong những ngày này, du khách sẽ được trải nghiệm và cảm nhận những nét văn hóa đa sắc màu của đồng bào các dân tộc.Không chỉ có những nét văn hóa độc đáo, đến Mộc Châu mùa này không khí rất trong lành, mát mẻ thuận tiện để tham quan, khám phá các đồi chè, thác nước rất đẹp ở đây.

2. Đón không khí dễ chịu nơi Sapa gặp gỡ đất trời

Dù là bất cứ mùa nào ở Sa Pa, mây mù cũng giăng phủ lãng đãng, không khí luôn mát lành như được ướp từ tủ đá, người ta có thể thấy hết cả bốn mùa trong một ngày. Mùa đông về với gió rét khi vào đêm, sáng ra tỉnh giấc, đã thấy mùa xuân ùa về trên khắp những nẻo đường, chỉ vài tiếng sau đã thấy nắng rơi bên hiên nhà lổ đổ, thời tiết chuyển sang mùa hạ, rồi trong lúc người ta chưa kịp nhận ra, mùa thu đã xuống với tiết trời hiu hiu se lạnh lúc cuối chiều.
mù cang chải
Đường đến trường trên bản ở Sapa – Ảnh: Exotic Voyages
sa pa
Phiên chợ sớm ở Sapa – Ảnh: Trinh Quang Minh

Sapa mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo của phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang ngút ngàn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh của cây cối, của trời đất. Bạn cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nơi chứa đựng truyền thuyết huyền bí về cặp rồng từ thuở hồng hoang, thác bạc hùng vĩ, hoang sơ hay chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà Đông Dương.
sa pa
Nét hồn nhiên của trẻ nhỏ ở Sapa – Ảnh: Bien Nguyen

3. Hồ Ba Bể – kiến tạo vĩ đại của tự nhiên

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 220km, được kiến tạo cách đây hơn 200 triệu năm. Hồ được bảo tồn khá tốt nên cây cối xanh tươi, rừng nguyên sinh hùng vĩ. Đến hồ Ba Bể, ngoài thác Đầu Đẳng, ao Tiên, động Puông, đảo Bà Góa… du khách không nên bỏ qua vườn quốc gia Ba Bể – 1 trong 21 Khu du lịch Quốc gia VIệt Nam, động Nàng Tiên – Na Rỳ, động Hua Mạ, thác Nà Khoang hay bản Pác Ngòi.
ba bể
Nước hồ trong vắt, bên dưới là cả một hệ động thực vật vô cùng phong phú. Sát ven hồ, thấp thoáng chỗ này là một màu đỏ tươi của hoa rừng, chỗ kia là một vạt hoa trắng tinh khôi bám vào vách núi. Xa xa trên những bãi đất bồi ven hồ, từng khóm tre xanh đang xào xạc trong làn gió mát, vài chú trâu đang nhởn nhơ gặm cỏ, mươi chú cò trắng dạo bước trên đôi chân khẳng khiu gợi cho ta cảnh thanh bình vốn có ở các làng quê Bắc bộ. Đặc biệt, quanh vùng hồ có rất nhiều bươm bướm. Bướm bay theo đàn, nối đuôi nhau từng con một tạo nên một cảnh sắc vô cùng ấn tượng.
ba bể
Mùa bướm về đậu đất lành – Ảnh: sưu tầm


4. Đà Nẵng rực rỡ với lễ hội ánh sáng

Được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất, Đà Nẵng chính là nơi lý tưởng cho việc tận hưởng ngày nghỉ lễ 2/9 tới. Đến Đà Nẵng dịp Quốc khánh sẽ có rất nhiều sự kiện hấp dẫn như bắn pháo hoa trên sà lan giữa sông Hàn, lễ hội trình diễn ánh sáng với kinh phí lên tới gần 60 tỷ đồng. Điểm nhấn của lễ hội ánh sáng này là việc trình chiếu ánh sáng lên quả cầu khổng lồ, bóng đèn lớn mang hình dáng thiếu nữ Việt Nam, đèn LED hình pháo hoa, cổng vòm đèn LED, lối đi bộ đèn LED… cùng hiệu ứng ánh sáng dọc chiều dài không gian lễ hội đem lại không gian lung linh, huyền diệu.
đà nẵng
Ngoài ra, đến với Đà Nẵng cũng không thể bỏ qua các địa điểm du lịch hút khách khác như thánh địa Mỹ Sơn, sông Hàn, chùa Linh Ứng, Núi Non Nước, Bà Nà Hills, Vinpearl Land, bờ biển Mỹ Khê, Non Nước…
đà nẵng

5. Phú Quốc – Trải nghiệm thiên đường nơi mặt đất

Nghỉ ngơi dịp lễ Quốc khánh, Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng cho tận hưởng những vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, độc đáo nơi đây.
phú quốc
Eo biển Phú Quốc được ví như vịnh Hawai trữ tình nổi tiếng của Mỹ với những bờ biển đẹp vào bậc nhất Việt Nam.
phú quốc
Phú Quốc là huyện đảo ngoài khơi lớn nhất Việt nam, nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Thị trấn Dương Đông – thủ phủ huyện đảo cách thị xã Rạch Giá 120km và cách Hà Tiên 45km. Đảo chính Phú Quốc rộng 578km2, dài 51 km và hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành một quần thể đảo xanh tươi, thơ mộng ngay giữa đại dương. Eo biển xanh Phú Quốc được ví như vịnh Hawai trữ tình nổi tiếng của Mỹ với những bờ biển đẹp vào bậc nhất Việt Nam. Bãi Trường nằm phía Tây đảo kéo dài từ Dương Đông tới An Thới khoảng 20km là bãi tắm sầm uất nhất và là bãi biển duy nhất ở Việt Nam nơi bạn có thể ngắm mặt trời lặn xuống biển. Những bãi tắm khác khác ở Phú Quốc như bãi Kem, bãi Đầm, bãi Cửu Cần, bãi Đại, bãi Sao… nước trong vắt, cát trắng mịn như kem, cũng đầy hấp dẫn; có thể mang lại cho du khách nhưng giây phút vui đùa, thư giãn thoải mái nhất giữa cảnh đẹp hoang sơ, khí hậu trong lành, sự bình yên hiếm có.
Share on Google Plus

About Minh Đức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment