10 thói quen xấu mà bạn nên tránh khi đi du lịch

Say xỉn, mất trất tự, dễ tin người...là những điều bạn cần tránh khi đi du lịch.

Du lịch, bạn phải bỏ ra những khoản tiền lớn để hưởng những dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào du khách cũng là thượng đế và không phải bạn có thể làm những việc bạn muốn ở bất cứ đâu.

Bỏ qua những thói quen xấu khi đi du lịch, chắc chắn bạn sẽ có một kì nghỉ đáng giá và thú vị hơn rất nhiều.

Xem thêm:

1. Không chuẩn bị khi xếp hàng tại cửa an ninh sân bay

Bạn thường đeo tất cả đồ trang sức trên người trong mỗi chuyến bay dài và quên tháo chúng ra khi đi qua cửa kiểm tra an ninh. Và đôi khi, bạn tự hỏi tại sao phải mất quá nhiều thời gian tại quầy kiểm tra an ninh vì những ành khách như thế. Hãy kiểm tra kĩ những thứ bạn có thể mang hay không mang để tránh làm phiền tới những du khách khác nhé. 







2.  Rơi vào những cái bẫy dành cho khách du lịch

Nếu như bạn không muốn dành những khoản tiền du lịch quý giá của bạn cho những món ăn đắt tiền mà bạn có thể tìm kiếm ở bất cứ đâu trên thế giới, đừng quá sợ hãi khi quẳng những cuốn sách hướng dẫn sang một bên và tự mình khám phá những địa điểm, quán ăn mà bạn không thể ngờ tới.
Hãy nhớ rằng, tất cả những khách du lịch thông minh biết rằng những câu chuyện thú vị nhất bắt đầu từ những nơi như vậy.
Đôi khi, hãy vứt bỏ những cuốn sách du lịch của bạn và bắt đầu những khám phá riêng của bản thân. Ảnh: internet


3. Là một du khách một mình? Đừng nên quá nhiệt tình trong mọi tình huống

Có những khoảng thời gian riêng tư khi đi du lịch đôi khi xảy ra khi bạn muốn kéo dài chuyến đi của mình, đặc biệt là khi bạn rời khỏi nhóm bạn đồng hành của mình để gặp những người bạn mới. Điều này rất phổ biến, nhưng hãy nhớ đừng đi quá xa.

Hãy cẩn thận khi đi du lịch một mình. Ảnh: internet
Đừng tham gia vào một nhóm tình cờ trong một bữa ăn tối chỉ đơn giản vì bàn trống đã hết. Bạn không biết nguy hiểm gì có thể chờ đợi bạn với những người xa lạ trong những chuyến du lịch đâu.


4. Không có chính kiến

Đôi khi đi du lịch, bạn khá thoải mái về việc đi đâu, làm gì, đi theo ai và gặp gỡ ai. Bạn không quan tâm liệu bạn sẽ ở bao lâu trong thành phố trước khi đi về phía biển, hay viêc ở trong một khách sạn hoặc nhà nghỉ cũng không thực sự quan trọng với bạn. Bạn không quan tâm liệu xe bus hay tàu sẽ là phương tiện đi lại hiệu quả, ay việc dành hàng giờ trong các triển lãm tranh, phiên chợ hay bãi biển cũng không khác nhau là mấy.
Hãy thực sự là một du khách có chính kiến và biết mình muốn làm gì. Chắc chắn, bạn sẽ không muốn phí thời gian quý giá mà bạn đã đánh đổi cho chuyến du lịch của bạn.

5.    Đừng là một “kẻ nghiện lịch trình”

Bạn của bạn muốn ở thêm 1 đêm nữa ở Bankok, nhưng bạn đã sẵn sàng để tiêp tục cuộc hành trình. Bạn nghe nói thấy rằng bạn của bạn muốn bắt chuyến tàu muộn hơn nhưng lịch trình không như những gì bạn dự định- bạn chắc chắn phải bám lấy lịch trình mà bạn đã đặt ra.


Hãy hít thở và đừng căng thẳng. Những kế hoạch du lịch có thể thay đổi và nếu bạn nằm trong số ít không muốn thay đổi, đừng bắt đầu một cuộc cãi vã. Đôi khi, vài sự thay đổi sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn. Hãy tránh làm quá trong mọi tình huống nếu bạn muốn có 1 chuyến đi thoải mái, thư giãn.

6. Đừng ngại thử những món ăn bản địa

Một con chuột lang nướng que, một đĩa bánh gián hay sinh tố cóc ép? Đằng sau nó là những câu chuyện thú vị. Vì vậy cứ thử đi, đừng sợ.


7. Bạn có 1 đôi mắt thay vì nhiều ống kính máy ảnh

Bạn không thể nhớ cuộc nói chuyện mà bạn có 3 tháng trước khi leo qua dãy núi Andes bởi vì ban dành toàn bộ thời gian, căn chỉnh chiếc Iphone của bạn để tìm ra những óc đẹp. Và bạn cũng bỏ lỡ khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp bởi vì bạn còn phân vân lựa chọn ống lọc nào phù hợp. Thật tệ phải không?

8. Chụp ảnh mà không có trí tưởng tượng

Hãy nhìn những bức ảnh bạn đang ngồi trên ghế trước cổng đền Tạ Mahal, hay đang đỡ tháp nghiêng Pisa, hoặc bức ảnh chỉ tay vào kim tự tháp với ngọn cái và ngọn giữa, bạn nghĩ nó đặc biệt đúng không?
Sáng tạo đồng nghĩa với những bức ảnh để đời mà bạn sẽ người đi đầu cho một trào lưu sau đó. Ảnh: internet
Có lẽ không! Hãy cố gắng chụp những bức ảnh mà khách du lịch chưa chia sẻ nó lan tràn trên mạng interet 549 lần chỉ trong vòng 1 năm! Dùng trí tưởng tượng của bạn nhiều hơn là tấm lọc Instagram để có những bức hình thật sự đẹp nhé!

9. Đừng quên tắc những quy tắc về văn hóa

Bạn tới du lịch Ấn Độ trong thời tiết nóng nực và những chiếc áo dài tay có vẻ không phù hợp cho lắm- tuy nhiên, bạn có muốn đi bộ xuống phố với đôi vai trần không? Và nếu bạn không quan tâm những cái nhìn xung quanh bạn, ở một vài nơi, đó là hành động của sự không tôn trọng.
Những chiếc khăn sẽ là giải pháp tốt cho bạn. Đừng ngần ngại mang chúng theo khi đi du lịch dù là mùa hè.

10. Quá say xỉn trong đêm đầu tiên

Và dành những ngày còn lại của chuyến du lịch trên giường trong tình trạng mệt mỏi căng thẳng. Chúc mừng bạn, bạn đã có cảm giác như ở nhà!

Chắc chắn, bạn không muốn phải về nhà ngay sau đêm dầu tiên của chuyến du lịch đầy thú vị. Ảnh: internet

Minh Đức
Share on Google Plus

About Minh Đức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment